• Gợi ý: Nôi em bé, nôi tự động, máy đưa võng, tai nghe bà bầu

100% Canvas? Bạn hiểu Canvas là gì?

  • CÔNG TY CỔ PHẦN VINANOI
  • Tin tức
  • 20/05/2017

Nói đến Canvas, đa số chẳng ai hiểu nó là chất liệu gì? Dân thiết kế hay gọi là “vải canvas” càng làm bạn hoang mang, “vải” gì mà đắt vậy? Vải gì mà dùng làm túi?

Nếu để ý một chút, hay bạn là một fan của túi xách Michael Kors thì bạn sẽ bắt gặp chất liệu vải canvas sử dụng hầu hết cho các mẫu túi xách hàng hiệu của họ.

Câu chuyện Canvas bắt nguồn từ thành công của Louis Vuitton, khi chiếc rương bằng gỗ được bọc vải canvas của họ chứng tỏ độ bền dưới đáy biển sau vụ đắm tàu Titanic năm 1912. Và câu hỏi luôn thường trực trong tâm trí người tiêu dùng đó là: vải canvas của Louis Vuitton được làm bằng gì và làm như thế nào mà bền đến vậy?

vu-dam-tau-titanic

Ảnh chiếc rương còn xót vụ tàu Titanic thì không có, nhưng bạn có thể xem những chiếc rương làm bằng canvas tương tự.

Một số nguồn tin cho rằng Canvas là vải tráng nhựa với mục đích chống thấm, tạo nên một chất liệu vừa mềm vừa không thấm nước, nhẹ và khá bền, phù hợp cho những chuyến đi. Tuy nhiên, với một thương hiệu xa xỉ cao cấp như Louis Vuitton, lời giải thích này không thỏa đáng.

Còn thông tin chính thức đưa ra thì Canvas là “chất liệu vải cotton đã qua xử lý” (treated cotton canvas). Và một điều không thể phủ nhận đó là qua quá trình sử dụng thường xuyên, những chất liệu canvas càng xài lại càng đẹp. Đây được coi là bí quyết riêng mang tính tuyệt mật của Louis Vuitton mà không phải ai cũng được biết.

anh-hiem-ve-vu-tai-nan-tau-titanic

Túi xách Michael Kors, chiếc túi hay sử dụng họa tiết Monogram thường làm bằng 100% Canvas.

Vì thế, 100% Canvas? Bạn hiểu Canvas là gì? Thì chỉ cần hiểu là chất liệu vải cotton đã qua xử lý không phải da tự nhiên, không phải vải tráng nhựa, cũng không thể là vải bố. Tuy nhiên, nếu bạn đang sở hữu chiếc túi xách Michael Kors, túi xách Coach, hay bất cứ túi xách hàng hiệu nào có ghi 100% Canvas thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng rồi nhé.

Lamdep365 tổng hợp

MẸ BÉ ONLINE back to top