• Gợi ý: Nôi em bé, nôi tự động, máy đưa võng, tai nghe bà bầu

6 CÁCH TĂNG CƯỜNG HỆ MIỄN DỊCH CHO CON

Các triệu chứng thường gặp ở trẻ như sổ mũi, cảm lạnh, cảm cúm, nhiễm khuẩn đường tiêu hoá. Đa phần chúng ta nghĩ rằng trẻ nhỏ thường mắc những bệnh trên khi đi nhà trẻ và điều đó là bình thường. Nhưng sự thực là không phải trẻ nào cũng bị ốm, không phải trẻ nào cũng chảy nước mũi, không phải trẻ nào cũng gặp vấn đề với đường tiêu hoá.

Có phải rằng những trẻ ấy được sinh ra với một hệ miễn dịch yếu “từ trong trứng”?

10 năm tại phòng khám thuốc theo liệu pháp thiên nhiên, bác sĩ Julie Durnan đã kiểm nghiệm thấy rằng hệ miễn dịch có ảnh hưởng do gen tốt. Bác sĩ cũng kiểm nghiệm ra thêm nhiều công cụ để bố mẹ có thể dễ dàng tăng đề kháng của trẻ một cách an toàn và hiệu quả.

Nói cách khác, nếu sức khoẻ con bạn không tốt, bạn không cần phải hết hi vọng. Chúng ta thực sự có cách để tăng cường hệ đề kháng, giúp trẻ phục hồi nhanh sau ốm, cho trẻ một cuộc sống khoẻ mạnh hơn hiện tại.

Dưới đây là 6 cách mà bác sĩ Julie Durnan đã kiểm chứng được hiệu quả:

1, CHẾ ĐỘ ĂN TỐT

Hệ miễn dịch của trẻ sẽ bị ức chế nếu trẻ thường xuyên nạp vào người những chất không thể dung nạp trong thức ăn, bao gồm chất phụ gia, chất bảo quản và đường. Khi một đứa trẻ ăn quá nhiều đồ chứa những chất kể trên, nhiều hơn khả năng xử lý của cơ thể sẽ xảy ra hiện tượng giống như trẻ bị dị ứng thực phẩm: hệ tiêu hoá bị ảnh hưởng, hiện tượng viêm nhiễm tăng nặng, khiến cho việc chống lại virus và vi khuẩn trở nên khó khăn hơn.

Đường đã được chứng minh là chất ức chế hệ miễn dịch qua hàng loạt các thí nghiệm lâm sàng. Vì vậy, để giữ gìn sức khoẻ cho trẻ, tốt nhất là hãy hạn chế lượng đường, chất phụ gia thực phẩm càng nhiều càng tốt, và tìm xem trẻ bị dị ứng với các loại thực phẩm nào khác. Chế độ ăn nên tập trung vào nhiều loại rau quả tươi, các loại hạt, cây họ đậu, trứng và thịt.

 

2, BẢO VỆ HỆ VI SINH CỦA TRẺ

Probiotics là những vi khuẩn có lợi có mặt tự nhiên trong ruột của chúng ta. Chúng giúp bảo vệ đường tiêu hóa, giúp tiêu hoá thức ăn, hỗ trợ quá trình thải độc của cơ thể và chiến đấu lại khi vi khuẩn hay virus xâm nhập vào cơ thể. Nếu cơ thể bị mất cân bằng hệ vi sinh này, hậu quả nhìn thấy được là trẻ suy giảm khả năng chống lại viêm nhiễm.

Bác sĩ Julie Durnan khuyên bạn nên bắt đầu cho trẻ dùng các loại bổ sung vi sinh có chứa các chủng khuẩn Lactobacillus và Bifidobacteria, số lượng tuỳ theo độ tuổi của trẻ.

3, GIẢM CĂNG THẲNG VÀ LO ÂU CỦA TRẺ

Cuộc sống ngày nay có quá nhiều tác nhân gây căng thẳng ở trẻ nhỏ: cha mẹ chúng bị stress, thời gian ở các lớp học quá dài, mọi thứ đều diễn ra quá nhanh. Cơ thể của trẻ cũng phản ứng với các tác nhân gây căng thẳng giống như cơ thể của người lớn, khi đó hormone gây stress là Cortisol và Adrenaline tăng cao và cùng lúc đó thì hệ miễn dịch giảm hiệu quả.

Điều quan trọng mà trẻ cần là thời gian tĩnh, đó có thể là thời gian trẻ được chơi tự do, làm gì đó sáng tạo hoặc đơn giản là thời gian trẻ được ngủ đủ giấc. Khi cơ thể được nghỉ ngơi thì hệ miễn dịch của trẻ sẽ được củng cố.

 

4, ĐẢM BẢO TRẺ NGỦ ĐỦ GIẤC

Hầu hết trẻ em không được ngủ đủ. Tùy thuộc vào độ tuổi, trẻ em cần ngủ từ 10 đến 14 tiếng mỗi ngày. Bên cạnh số lượng thì chất lượng của giấc ngủ mới là thứ quyết định. Để cơ thể tiết ra Melatonin – loại hormone ngủ, trẻ cần được ngủ trong bóng tối, không cần đến đèn ngủ. Lưu ý rằng tần số điện từ (electromagnetic) đã được chứng minh gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, vì vậy tốt nhất là phòng ngủ của trẻ không có thiết bị điện nào.

5, SỐT CHÍNH LÀ CHỐNG LẠI NHIỄM TRÙNG

Rất nhiều cha mẹ hoảng sợ khi thấy con bị sốt, chính xác là tăng thân nhiệt, và tìm mọi cách để hạ sốt cho trẻ mà không biết rằng: sốt không phải là một loại bệnh mà sốt là một dấu hiệu cho thấy hệ miễn dịch của trẻ đang hoạt động để chống lại bệnh (thường là bệnh viêm nhiễm). Sự thật là, nhiệt độ cao giúp việc chống lại vi khuẩn/ virus trong cơ thể. Do đó, sốt giúp cho trẻ mau khỏi bệnh. Xin lưu ý rằng mặc dù bác sĩ Julie Durnan có ý nói rằng việc trẻ sốt là tốt, nhưng vẫn cần thiết phải đưa trẻ đi khám bác sĩ để tìm hiểu xem sốt đó là dấu hiệu của bệnh gì khác.

 

6, VI CHẤT VÀ DƯỢC THẢO CÓ TÁC DỤNG KỲ DIỆU

Các vi chất bổ sung tốt nhất cho hệ miễn dịch của trẻ là vitamin D và kẽm. Đối với bác sĩ Julie, thảo mộc Eldberry và Astragalus vô cùng hiệu quả để phòng ngừa nhiễm trùng đường hô hấp tái phát. Trong khi đó, dầu cá, vitamin C và cây tầm ma (nettles) có tác dụng kì diệu đối với các bệnh dị ứng. Cũng phải lưu ý rằng luôn luôn hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc nhà chuyên môn trước khi cho con của bạn sử dụng bất kì một loại thuốc bổ sung nào, cho dù là thảo dược thiên nhiên.

Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp ba mẹ có thêm nhiều kinh nghiệm hay ho để chăm sóc bé yêu của mình. Chúc cả gia đình luôn hạnh phúc và tràn ngập tiếng cười 
Tác giả: Julie Durnan,N.D
Nguyễn Thùy Dương dịch từ www.mindbodygreen.com | Sitragene 

Xem thêm các bài viết khác: Bé mấy tháng biết lật và những điều mẹ cần lưu ý 

MẸ BÉ ONLINE back to top