• Gợi ý: Nôi em bé, nôi tự động, máy đưa võng, tai nghe bà bầu

Cách tắm cho trẻ sơ sinh bằng lá kinh giới để trị rôm sảy, mẩn ngứa cho bé

Thời tiết nắng mưa thất thường như ở Việt Nam, một số trẻ sơ sinh thường có hiện tượng nổi rôm sảy, mụn nhọt và mẩn ngứa. Vì thế, nhiều mẹ sử dụng lá kinh giới để tắm cho con. Bạn hãy cùng tìm hiểu cách tắm cho trẻ sơ sinh bằng lá kinh giới để bảo vệ làn da của con yêu nhé.

 

Tại sao mẹ nên tắm cho trẻ sơ sinh bằng lá kinh giới ?

Lá kinh giới khá quen thuộc trong đời sống chúng ta, bởi được sử dụng làm rau sống hoặc dùng làm rau thơm trong lúc chế biến các món ăn. Bên cạnh đó, Đông y còn xem lá như một loại thảo dược để giúp tiêu độc, cầm máu.

Lá kinh giới có mùi thơm dễ chịu, vị cay, tính ẩm và có nhiều hoạt chất với tác dụng chữa bệnh. Ngoài ra, lá còn có nhiều kháng sinh tự nhiên với tác dụng sát khuẩn, phòng chống vi khuẩn có hại và làm sạch da. Mẹ tắm cho trẻ sơ sinh bằng lá kinh giới sẽ hỗ trợ phòng, điều trị chứng rôm sảy, mẩn ngứa, mụn nhọt an toàn và hiệu quả.

Cách tắm cho trẻ sơ sinh bằng lá kinh giới

Hoạt động tắm cho trẻ sơ sinh bằng lá kinh giới là một giải pháp tự nhiên và an toàn đối với làn da nhạy cảm của bé. Để tắm cho bé đúng cách thì mẹ bỉm sữa cần chuẩn bị và tham khảo các bước thực hiện dưới đây.

Chuẩn bị vật dụng để tắm cho bé: 

▪️ Lá kinh giới tươi, lượng vừa đủ dùng

▪️ Một số dụng cụ cần thiết khi tắm cho bé như khăn tắm, chậu tắm, nước sạch.

Các bước thực hiện: 

▪️ Trước tiên bạn cần nhặt sạch lá kinh giới rồi đem rửa sạch và ngâm vào nước muối. Sau đó, bạn rửa lại với nước sạch thật kỹ để loại bỏ chất bẩn còn tồn đọng trên lá rồi để ráo.

▪️ Tiếp theo, bạn cho lá kinh giới vào máy xay hoặc vò, giã tay lọc lấy nước ép.

▪️ Dùng nước sạch đã được đun sôi bỏ vào chậu tắm. Sau đó, đổ thêm phần nước ép lá kinh giới hòa chung cho đều.

▪️ Bạn kiểm tra nhiệt độ nước tắm phù hợp (nước cần đủ ấm cho bé nhưng không quá nóng, có thể tùy theo điều kiện thời tiết). Nhiệt độ nước cho bé tắm thích hợp là 35-38°C.

▪️ Dùng khăn xô thấm nước lau sạch từng bộ phận trên cơ thể bé. Lau nhẹ nhàng ở khuôn mặt, sau đó vòng tay ra sau lưng, nâng cằm lên và làm sạch vùng cổ… Tập trung lau vào vị trí da bé có xuất hiện rôm sảy, mụn nhọt gây ngứa ngáy khó chịu cho bé.

▪️ Tráng nước ấm sạch lại một lần nữa nhằm đảm bảo an toàn cho da bé.

▪️ Bước cuối cùng, bạn dùng khăn xô mềm sạch lau người thật khô và mặc quần áo cho trẻ.

Lưu ý khi tắm cho trẻ sơ sinh bằng lá kinh giới

Khi trẻ sơ sinh bị rôm sảy, mụn nhọt thì tắm lá kinh giới là một biện pháp tối ưu được các mẹ sử dụng. Tuy nhiên, bạn nên cẩn trọng khi tắm cho trẻ sơ sinh bằng lá kinh giới để tránh những kích ứng da hay những rủi ro khác cho bé.

Dưới đây là một số lưu ý khi tắm cho bé bằng lá kinh giới:

▪️ Phòng tắm của bé phải kín gió, bởi tắm nơi có gió lùa dễ gây cảm lạnh. Nhiệt độ phòng vừa phải, tốt nhất nên khoảng 27°C.

▪️ Trước khi tắm cho bé, lựa chọn lá kinh giới sạch không lẫn tạp chất, nhiễm hóa chất độc hại ảnh hưởng đến da của bé.

▪️ Đối với bé dễ dị ứng chỉ nên thử một lượng nhỏ trên da bé, nếu không có phản ứng thì mới tiếp tục sử dụng tắm cho trẻ.

▪️ Không nên tắm nước lá trong trường hợp bé đang có các vết thương hở trên da như: viêm da, sưng tấy, trầy xước…

▪️ Nếu tắm cho bé bằng lá kinh giới thì chỉ tắm 1-2 lần/tuần. Không nên quá lạm dụng cách tắm này thường xuyên vì có thể mất cân bằng độ pH của da.

Nguồn Sưu Tầm

 
MẸ BÉ ONLINE back to top