• Gợi ý: Nôi em bé, nôi tự động, máy đưa võng, tai nghe bà bầu

Đi tìm sự thật : Có nên cho bé bú sữa mẹ lâu dài

Tôi khuyến khích tất cả các bạn thành viên nuôi con sữa mẹ hoàn toàn ít nhất là 2 năm đầu đời. Nếu ai kêu các bạn cho bé bỏ ti thì gửi cho họ bài này và hỏi ngược lại "Ba nó đã cai chưa?"

Một số bạn nữ không cho bú vì sợ ngực xấu chảy sệ, đây là điều hoàn toàn ngu ngốc và mang tính ích kỷ. Nhiều nghiên cứu ở Mỹ đã chứng minh phụ nữ cho con bú có tỉ lệ ung thư vú thấp hơn nhiều so với phụ nữ không cho bú. Các bạn chỉ cần ăn uống cân bằng và chăm tập thể dục sau thời gian nuôi con là ngực đẹp và săn chắc trở lại. Có một số loại tinh dầu organic hỗ trợ massage và chăm sóc ngực rất tốt, chống rạn và làm mờ vết thâm đầu ti

SỮA MẸ CÓ MẤT CHẤT THEO THỜI GIAN ?

Vô tình biết thông tin là ở bên Mỹ 1 hũ sữa mẹ như hình bán 13-15$ 😱. Vì thế mom nào muốn nuôi con bằng sữa mẹ, sữa người thì phải trả khoảng 2000$- 4000$ / tháng cho việc mua sữa 

Vậy nên mới thấy nước mình toàn thích bỏ vàng lấy thau các mẹ nhỉ. 

❗️Sữa mẹ không có chất, sữa loãng và sẽ mất chất theo thời gian là những lầm tưởng phổ biến mà nhiều mẹ mắc phải. Hãy cùng Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố tìm hiểu về vấn đề này nhé:

THỜI GIAN CÓ LÀM SỮA MẸ MẤT CHẤT?

🔹 Sữa mẹ có thể thay đổi thành phần khá linh động thuỳ theo chế độ ăn của mẹ, hơn nữa lại có thể thay đổi theo thời gian để phù hợp với nhu cầu và từng giai đoạn phát triển khác nhau của trẻ.

🔹 Nghiên cứu phân tích sự thay đổi thành phần sữa mẹ theo thời gian trong 2 năm đầu đời của trẻ cho thấy rằng: Sữa mẹ theo thời gian hoàn toàn không mất đi dưỡng chất mà ngược lại. Trong năm thứ 2 cho con bú, các loại chất dinh dưỡng vĩ mô và các hợp chất sinh học quan trọng trong sữa mẹ (protein, lactoferrin, IgA, lysozyme,...) lại có nhiều hơn so với sữa mẹ trong năm đầu cho con bú.

TRONG NHỮNG NĂM SAU, SỮA MẸ CHỈ CÓ MÁU VÀ KHÔNG CÓ CHẤT DINH DƯỠNG? --> Sữa được tiết ra từ các tuyến vú trong bầu ngực mẹ và không liên quan đến các mạch máu, nên sữa vẫn là sữa, không trở thành máu được.

NÊN CHO BÉ BÚ MẸ BAO LÂU? --> Các tổ chức y khoa trên thế giới ghi nhận và khuyến cáo, khuyến khích mẹ cho con bú hoàn toàn, tối thiểu trong 6 tháng đầu tiên, và có thể kéo dài đến 2 tuổi hoặc sau 2 tuổi.

ĐẾN BAO GIỜ NÊN NGƯNG CHO BÉ BÚ MẸ? --> Đến khi nào mẹ hoặc con muốn ngưng bú thì thôi.

LIỆU CHỈ BÚ MẸ HOÀN TOÀN LIỆU BÉ CÓ CUNG CẤP ĐẦY ĐỦ DƯỠNG CHẤT CHO CON? --> Sữa mẹ theo năm tháng vẫn có dinh dưỡng phù hợp cho bé theo từng giai đoạn. Sau 6 tháng đầu đời, dinh dưỡng từ sữa mẹ sẽ không thể đảm bảo được hoàn toàn yêu cầu dinh dưỡng để trẻ tăng trưởng, do đó trẻ nên được bắt đầu ăn dặm.

Chúc mẹ và bé luôn khoẻ mạnh nhé !❤

Cre: Jerry Do

------------------------

Nguồn tham khảo:

1. Policy statement; Breastfeeding and the use of human milk; American Academy of Pediatrics; Pediatrics;129(3): e827; 2012.

2. Eat for Health – Infant feeding guidelines; National health and Medical research Council; Department of health and aging; Australian Government, 2012.

3. Breast Feeding guidelines and Publications; World Health Organisation Website.

4. Extended breast – feeding: What you need to know; Mayo Clinic; America; April 17th, 2015.

5. Perrin M, Fogleman A, Allen J; A Longitudinal Study of Human Milk Composition Beyond One Year Postpartum; The FASEB Journal; 29(1); Supplement 582.6; April 2015.

6. Martin C.R, Ling P.R, Blackburn G.L; Review of Infant Feeding: Key Features of Breast Milk and Infant Formula; Nutrients; 8, 279; doi:10.3390/nu8050279; 2016.

Dr. Nick Nguyễn Cát - Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố

MẸ BÉ ONLINE back to top