• Gợi ý: Nôi em bé, nôi tự động, máy đưa võng, tai nghe bà bầu

Thai giáo gián tiếp - Chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho phụ nữ mang thai

  • Nguyễn Phương Khanh
  • Tin tức
  • 25/07/2019

Ở bài viết trước “Mẹ và Bé” đã giới thiệu tới các mẹ phương pháp thai giáo trực tiếp cho bé thông qua 5 giác quan. Thì tiếp tục ở bài viết này sẽ giới thiệu hai phương pháp thai giáo gián tiếp đó là thông qua chế độ dinh dưỡng và chế độ nghỉ ngơi của mẹ để ảnh hưởng tốt đến thai nhi.

Thai giáo bằng chế độ dinh dưỡng

Vấn đề dinh dưỡng đương nhiên là vấn đề mà các mẹ luôn quan tâm và đặt lên hàng đầu. Mẹ ăn uống đủ chất thì thai nhi mới khỏe mạnh, đủ dinh dưỡng và sức đề kháng để con có thể phát triển cơ thể toàn diện.

Trong giai đoạn này, các mẹ nên ăn đa dạng các loại thực phẩm, chia làm nhiều bữa, mỗi bữa không nên ăn quá nhiều. Ăn điều độ, đều đặn và đúng giờ. Đặc biệt nên hạn chế các món nhiều muối, các thực phẩm dạng lỏng, các chất mỡ và gia vị có tính chất kích thích.

Chia sẻ về kinh nghiệm dinh dưỡng khi mang thai, các mẹ nên tập trung bổ sung nhiều vitamin tổng hợp có chứa canxi, sắt, axit foclic, DHA, tránh thiếu hụt những chất này trong giai đoạn mang bầu.

Ngoài ra, bắt đầu từ khi thai nhi bước sang tháng thứ 3, mẹ có thể bắt đầu uống 1 quả dừa mỗi ngày, 300ml nước cam ép nguyên chất, trà gạo lứt, đậu đen, uống thay nước luôn tầm 2-3 lít mỗi ngày.

Các mẹ có thể uống cả sữa tươi nữa nhưng khuyên các mẹ nên tự làm các loại sữa từ hạt sẽ chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cả mẹ và con hơn.

Thai giáo về tinh thần

Trong cả 2 phương pháp thai giáo trực tiếp và gián tiếp thì tinh thần của người mẹ luôn đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng rất lớn đến thai nhi trong bụng. Dù không có cơ sở khoa học nào đưa ra bằng chứng nhưng các chuyên gia luôn khẳng định được rằng giữa mẹ và thai nhi luôn có mối liên kết chặt chẽ, ảnh hưởng đến nhau. Điều này cũng đã được hầu hết các bà mẹ trên toàn cầu công nhận và chứng thực.

Luôn giữ tinh thần thoải mái, hạn chế stress trong thai kỳ. Chắc mẹ nào cũng biết trong giai đoạn này, ít nhiều tính khi của mẹ có thể thay đổi, rất dễ bị stress.

Kinh nghiệm giảm stress để giữ tinh thần luôn thoải mái là: Nghe nhạc, các loại nhạc giao hưởng nhẹ nhàng, hoặc những bản nhạc vui tươi, vừa giúp mẹ thoải mái tinh thần, lại có ảnh hưởng tốt cho bé trong bụng mẹ. Ngoài ra mẹ cũng nên siêng ra ngoài vận động, gặp gỡ trò chuyện cùng các mẹ khác sẽ giúp mẹ thoải mái tươi vui hơn rất nhiều.

Tâm an: đây chính là chìa khóa quan trọng nhất trong quá trình thai giáo.

------------------------

Ở bài viết tiếp theo, Mẹ và Bé sẽ giới thiệu chi tiết hơn các vấn đề về Chế độ dinh dưỡng cũng như thế nào là tăng cân hợp lý trong giai đoạn mang bầu nhé!

Sưu tầm.

MẸ BÉ ONLINE back to top